Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà

 Sùi mào gà là một chứng bệnh rất dễ tái phát nên khó điều trị dứt điểm. 

Việc tìm cách chữa bệnh sùi mào gà triệt để tận gốc luôn là mối bận tâm của những người không may mắc phải chứng bệnh xã hội nguy hiểm này. Sau đây, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh xin được chia sẻ về những phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả hiện nay.

Những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục luôn tạo nên sự bất an, lo lắng cho mỗi người. Bệnh sùi mào gà cũng là một trong những căn bệnh đó. Bệnh sùi mào gà đều dễ mắc ở cả nam và nữ giới, với những diễn biến bệnh khác nhau do cấu tạo cơ quan sinh dục khác nhau. Do virus HPV gây ra, làm người mắc bệnh xuất hiện những nốt như mào gà, hoa lơ trên các cơ quan sinh dục, ở miệng hay ở họng. Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường phức tạp hơn so với sùi mào gà ở nam giới nên cách chữa trị ở nữ giới cũng nan giải hơn.


Các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà

Nữ giới mắc bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục không an toàn, hoặc hệ miễn dịch yếu. Hơn nữa, bệnh sùi mào gà lại khó chữa trị một cách dứt điểm ở nữ giới hơn nam giới. Việc tìm hiểu rõ cách điều trị bệnh sùi mào gà là điều rất cần thiết với các chị em.


- Điều trị bằng thuốc: sử dụng thuốc kháng sinh, kết hợp với bôi thuốc trên bề mặt bị sùi. Hoặc đối với những chỗ không thể sử dụng các kĩ thuật chữa trị hiện đại khác, thì việc uống thuốc và bôi thuốc trực tiếp vẫn đạt hiệu quả nhất như: sùi mào gà ở miệng và bộ phận sinh dục. Trong thời gian sử dụng thuốc trị bệnh sùi mào gà, lưu ý nên giữ cho bề mặt chỗ bôi thuốc luôn khô ráo, tránh nhiễm trùng.


- Đốt sùi bằng laser: đây là phương pháp đốt sùi mào gà trên bề mặt bằng tia laser, giúp loại bỏ nhanh chóng những nốt sùi.


- Đốt sùi bằng điện: dựa trên những nguyên tắc điều trị triệt để sùi mào gà bằng máy cắt đốt điện cao tần để triệt tiêu vi rút gây bệnh. Cắt, đốt điện bằng cao tần làm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người bệnh và mang lại nhiều hiệu quả nổi trội.


- Kết hợp dùng thuốc và đốt sùi: vì đây là căn bệnh rất khó chữa khỏi, nếu chỉ đốt trên bề mặt thì hiệu quả không cao và không thể loại bỏ hết được virus trong cơ thể, vì vậy có thể kết hợp cả hai phương pháp này để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.


1 nhận xét:

Bệnh sùi mào gà và hình ảnh bệnh ở nữ giới

  Sùi Mào Gà (mụn cóc sinh dục hay HPV) nguyên nhân mắc bệnh?  https://suimaoga.webflow.io/ hay gặp ở người trẻ có hoạt động dục tình. Quan ...